facebook

Isumbong kay Duterte! Isang Security Guard ang Umaapila, Tungkol sa Kinakaltas ngunit hindi Hinuhulugang Benepisyo ng kanyang Employer!

Isumbong kay Duterte! Isang Security Guard ang Umaapila, Tungkol sa Kinakaltas ngunit hindi Hinuhulugang Benepisyo ng kanyang Employer!/ I...

Isumbong kay Duterte! Isang Security Guard ang Umaapila, Tungkol sa Kinakaltas ngunit hindi Hinuhulugang Benepisyo ng kanyang Employer!/ Image credit to Facebook

Isang simpleng security guard lang si Elicer Sanico Hudith RCrim ngunit sa harap ng katiwalian ng kanyang ahensya na Gamilla Security Services Inc., kanyang nagawang umapila sa Facebook at hingiin ang tulong ni Pangulong Rodrigo Roa Duterte.

Taong tatakbuhan pag nagkakaproblema, ito ang nakikita ng masang Pilipino sa ating Pangulo pagkat sa pagkadami-daming pangulong dumaan, siya lang ang sumasagot sa mga problemang hindi mairesolba ng simpleng mamamayan.

At itong pagturing kay Duterte ang ipinairal ng gwardyang nananawagan sa Pangulo pagkat may isang taon nang pinapairal ng kanyang ahensya ang katiwaliang pagkakaltas sa kanilang sweldo ng mga kontribusyon sa kanilang mga pondo sa Social Security System (SSS) at Pagtutulungan sa Kinabukasan: Ikaw, Bangko, Industria at Gobyerno (PAG-IBIG).

Image credit to Facebook/ Elicer Sanico Hudith


Image credit to Facebook/ Elicer Sanico Hudith

Image credit to www.gamillassi.com

Benipisyo sana ang matatanggap ng mga gwardya ng Gamilla Security Services ngunit ito’y ipinagkakait ng ahensya pagkat kanilang binubulsa ang kinakaltas sa sahod na pondo para sa nasabing mga insurance.

Kaya sino pa ba ang tatakbuhan ni Elicer Sanico Hudith RCrim kundi ang Pangulo mismo!

Bukod sa kanyang post ay may inilakip siyang bidyo ng paguusap niya sa kanyang amo’t may-ari ng ahensyang kanyang pinagtratrabahuan.

Sa kanyang Facebook post, iginiit ng gwardya na,

“Sana makarating po ito kay PRRD para maimbistigahan at matokhang na itong mapang-api at gahaman na Gamilla Security Services Inc.
Di po hinuhulog ang contributions sa SSS at PAG-IBIG at loans na kinakaltas sa akin.. April 17, 2018 nagpunta ako sa opisina ng GSSI upang ifollow-up na ihulog nila ang kinakaltas sakin na contributions upang mkapag renew ako ng loans para magamit ko pambili ng mga gamit ng mga anak ko at pang enroll ngunit sabi ni Mrs. VIOLETA BONDOC at ni Mrs. FE DATUL mga accounting officers na irefund nalang daw nila ang loan ko at pinagawa nila ako ng letter na nagsasaad na nirerefund ko ang mga kinakaltas nila sa akin pero maghintay lang daw ako ng collection.

Kpag tumatawag ako lagi dinadahilan wala pa collection hanggang ngayong araw bumalik ako para makuha ngunit may bago nman silang dahilan nagpunta daw Sss at Pag ibig personnel sa office nila pinagbawal daw na irefund? Nagtuturuan ngayon sila at ang daming alibi at dahilan pinakinabangan nila ng halos isang taon ang pera at ngayon kailangan ko na di pa nila ibibigay!?? Paano mga anak ko pasukan na wala pang gamit??? Nasaan ang hustisya?? Narito ang mga pag uusap namin ni MRS. VIOLETA BONDOC at sa telepono si MRS. MARIA VILMA M. GAMILLA – may ari ng GAMILLA SECURITY SERVICES INC.

Kayo na po bahala maghusga. Nais ko lang po linawin na di namin kagustuhan na basta lang lumipat ng agency. Tinangal po sila ng Client dahil po delinquent sila sa paghuhulog ng SSS. Naawa samin ang Client kaya kme pinaabsorb sa bagong agency.”



Inaasahan lang ng gwardyang makarating ang kanyang mga hihinain at ang katiwaliang ito ng mga pribadong ahensyang pangseguridad sa Pangulo pagkat sa kanyang mga mata, si Duterte lang ang maaasahan para sa pagbabago!














What can you say about this?

Share us your thoughts by simply leaving on the comment section below. For more news and viral updates, feel free to visit our site often. 

Thanks for dropping by and reading this post.














The News Blogger SOURCE: Facebook//Elicer Hudith | Updated Tayo

Disclaimer: The images on this blog are copyright of its respectful owners. Photographs are for illustration purposes only, we do not possess the photos and no copyright encroachment is expected. So, if the photos showing up on this blog belong to you and does not wish for it to appear on this site, please send us an email with the link of the image and it will be instantly removed from the page.

Related

Viral 6299378017364730891

Post a Comment

emo-but-icon

Popular Posts

Hot in week

item